തിരുപ്പരന്കുന്ട്രം കുന്നിന് മുകളില് കാര്ത്തിക ദീപം തെളിയിക്കുക എന്നത് നൂറ്റാണ്ടുകളായി ഭക്തിയോടെ തുടര്ന്നുവരുന്ന ഒരു പവിത്രമായ ആചാരമാണ്. എന്നാല് ഈയടുത്ത്, ഈ ലളിതമായ ചടങ്ങ് തമിഴ്നാട്ടില് ഒരു വലിയ രാഷ്ട്രീയ-ഭരണഘടനാ വിവാദത്തിന് തിരികൊളുത്തി. ഈ സംഭവം ഡിഎംകെ സര്ക്കാരിന്റെ യഥാര്ത്ഥ മുഖം തുറന്നുകാട്ടുകയും, ഹിന്ദു വിശ്വാസത്തോടും അതിലുപരി രാജ്യത്തിന്റെ ജുഡീഷ്യറിയോടുമുള്ള അവരുടെ നഗ്നമായ ശത്രുത പ്രകടമാക്കുകയും ചെയ്തു. ഇത് കേവലം ഒരു വിളക്ക് തെളിയിക്കുന്നതിനെക്കുറിച്ചുള്ള തര്ക്കമായിരുന്നില്ല, മറിച്ച് അതിലും ഗൗരവമേറിയ പലതിന്റെയും പ്രതിഫലനമായിരുന്നു.
തടസ്സം നിന്നത് ജനങ്ങളല്ല, സര്ക്കാര് തന്നെ
ഈ വിവാദത്തില് ഏറ്റവും ശ്രദ്ധേയമായ കാര്യം, മുരുകന്റെ ഈ പവിത്രമായ ആചാരം തടഞ്ഞത് ഭക്തജനങ്ങളോ, ഒരു തര്ക്കത്തില് പ്രതീക്ഷിക്കാവുന്നതുപോലെ വഖഫ് ബോര്ഡോ അല്ല, മറിച്ച് ഡിഎംകെ സര്ക്കാര് തന്നെയായിരുന്നു എന്നതാണ്. ഡിഎംകെ സര്ക്കാര് ഈ വിഷയത്തില് കാണിച്ചത് വെറും എതിര്പ്പല്ല, മറിച്ച് തിരഞ്ഞെടുത്തുള്ള ആക്രമണമായിരുന്നു. അവര് കുന്നിന്മുകളിലെ ദര്ഗയെയോ അതിനോടനുബന്ധിച്ചുള്ള ആചാരങ്ങളെയോ ചോദ്യം ചെയ്തില്ല. മറ്റ് മതപരമായ ചടങ്ങുകളെയൊന്നും അവര് എതിര്ത്തതുമില്ല. നൂറ്റാണ്ടുകള് പഴക്കമുള്ള ഭഗവാന് മുരുകന്റെ ഒരു പുരാതന അനുഷ്ഠാനത്തെ തടയാന് വേണ്ടി മാത്രം അവര് കോടതിയെ സമീപിച്ചു. അതിലും വിരോധാഭാസം, ഹൈന്ദവ ക്ഷേത്രങ്ങളെ സംരക്ഷിക്കാന് ചുമതലപ്പെട്ട ഹിന്ദു റിലീജിയസ് ആന്ഡ് ചാരിറ്റബിള് എന്ഡോവ്മെന്റ് (HR&CE) വകുപ്പിനെത്തന്നെ ഈ ആചാരത്തിനെതിരെ വാദിക്കാന് ഉപയോഗിച്ചു എന്നതാണ്. ഇത് പ്രശ്നത്തെ സമുദായങ്ങള് തമ്മിലുള്ള തര്ക്കമായിട്ടല്ല, മറിച്ച് ഭരണകൂടവും ഹിന്ദു ഭക്തരും തമ്മിലുള്ള ഏറ്റുമുട്ടലായി പുനര്നിര്വചിക്കുന്നു.
ക്രമസമാധാന ഭീഷണി ഒരു നിര്മ്മിത കഥ
ഒരു സാധാരണ വിളക്ക് തെളിയിക്കുന്നത് തെരുവില് രക്തച്ചൊരിച്ചിലിന് കാരണമാകുമെന്നായിരുന്നു ഡിഎംകെ ഭരണകൂടത്തിന്റെ വാദം. എന്നാല് പ്രാദേശികമായി ഒരു സമുദായവും ഇത്തരമൊരു ആശങ്ക ഉന്നയിച്ചിരുന്നില്ല. ഈ ഭയം സൃഷ്ടിച്ചത് ഡിഎംകെ ഭരണകൂടം മാത്രമായിരുന്നു. ഒരു ഹിന്ദു ആചാരം തടയുക എന്ന ലക്ഷ്യത്തോടെ ഒരു വ്യാജ ഭീഷണി അവര് ബോധപൂര്വം കെട്ടിച്ചമച്ചു. ഹൈക്കോടതി വിധിക്ക് ശേഷവും ഇത് തുടര്ന്നു. ഭക്തര് സമാധാനപരമായി മലകയറിയപ്പോള്, ഡിഎംകെ പോലീസാണ് അവിടെ ????????? സംഘര്ഷം സൃഷ്ടിക്കുകയും ഭക്തരെ തടയുകയും കസ്റ്റഡിയിലെടുക്കുകയും ചെയ്തത്. ഇത് വ്യക്തമാക്കുന്നത്, യഥാര്ത്ഥ പ്രശ്നം ക്രമസമാധാനമായിരുന്നില്ല, മറിച്ച് ഹിന്ദു പാരമ്പര്യങ്ങളോടുള്ള ഡിഎംകെയുടെ ശത്രുതാപരമായ മനോഭാവമായിരുന്നു എന്നാണ്.
അനുകൂലമല്ലാത്ത വിധി ഉണ്ടാക്കിയ പ്രശ്നങ്ങള്
ദീപം തെളിയിക്കാന് അനുമതി നല്കി ഹൈക്കോടതി ജഡ്ജി ജി.ആര്. സ്വാമിനാഥന് വിധി പുറപ്പെടുവിച്ചപ്പോള്, ഡിഎംകെയുടെ പ്രതികരണം അദ്ദേഹത്തിനെതിരെ ഇംപീച്ച്മെന്റ് പ്രമേയം കൊണ്ടുവരാനുള്ള നീക്കമായിരുന്നു. ഇത് ഒരു നിയമപരമായ വിയോജിപ്പായിരുന്നില്ല, മറിച്ച് പകല്വെളിച്ചത്തിലെ ‘ജുഡീഷ്യല് ഭീഷണിപ്പെടുത്തല്’ ആയിരുന്നു. തങ്ങള്ക്ക് വഴങ്ങാത്ത ജഡ്ജിയെ ഒരു പാഠം പഠിപ്പിക്കാനും, ജുഡീഷ്യറിയെ മൊത്തത്തില് തങ്ങളുടെ വരുതിയിലാക്കാനുമുള്ള ശ്രമമായിരുന്നു ഇത്. വസ്തുതകളുടെ അടിസ്ഥാനത്തില് യുക്തിസഹമായ ഒരു ഉത്തരവ് പുറപ്പെടുവിച്ചതിന് ഒരു ന്യായാധിപനെ ഭീഷണിപ്പെടുത്തുന്നത് ജുഡീഷ്യറിക്ക് മുഴുവന് നല്കുന്നത് ഭയാനകമായ ഒരു സന്ദേശമാണ്.
‘ഭരണഘടനയെ രക്ഷിക്കൂ’ എന്ന മുദ്രാവാക്യത്തിലെ കാപട്യം
ഇവിടെയാണ് ഏറ്റവും വലിയ വിരോധാഭാസം. ‘സംവിധാന് ഖത്രേ മേം ഹേ’ (ഭരണഘടന അപകടത്തിലാണ്) എന്ന് നിരന്തരം മുദ്രാവാക്യം മുഴക്കുന്ന ഡിഎംകെയും അവരുടെ ‘ഇന്ഡ്യ’ സഖ്യവും, തങ്ങളുടെ രാഷ്ട്രീയത്തിന് അനുസരിച്ച് ഒരു വിധി നല്കാത്തപ്പോള് ജനാധിപത്യത്തിന്റെ നെടുംതൂണായ ജുഡീഷ്യറിയെത്തന്നെ ഇളക്കാന് ശ്രമിക്കുന്നു. ഹിന്ദു പാരമ്പര്യങ്ങള്ക്ക് അനുകൂലമായി വിധിയെഴുതുമ്പോള് ഒരു ജഡ്ജിയെ ‘പക്ഷപാതി’, ‘വര്ഗീയവാദി’ എന്നൊക്കെ മുദ്രകുത്തുകയും, തങ്ങളെ പ്രീതിപ്പെടുത്തുന്ന വിധി പുറപ്പെടുവിക്കുമ്പോള് അതിനെ ‘പുരോഗമനപരം’ എന്ന് വാഴ്ത്തുകയും ചെയ്യുന്നതാണ് ഇവരുടെ രീതി. ശ്രീരാമ ജന്മഭൂമി മന്ദിര് വിധി പുറപ്പെടുവിച്ചതിന് ജസ്റ്റിസ് രഞ്ജന് ഗൊഗോയിയെ ബഹിഷ്കരിച്ചത് പോലുള്ള അവരുടെ പഴയകാല തിരഞ്ഞെടുപ്പ് ധാര്മ്മികതയുടെ തനിയാവര്ത്തനമാണിത്. ഭരണഘടനയുടെ സംരക്ഷകരെന്ന് അവകാശപ്പെടുന്നവര് തന്നെ, വിധികള് തങ്ങളുടെ രാഷ്ട്രീയ അജണ്ടയ്ക്ക് അനുകൂലമല്ലാത്തപ്പോള് അതേ ഭരണഘടനാ സ്ഥാപനങ്ങളെ ദുര്ബലപ്പെടുത്തുന്നു.
പതിറ്റാണ്ടുകള് പഴക്കമുള്ള നിയന്ത്രണ തന്ത്രങ്ങളുടെ പുനരാവിഷ്കാരം
ഡിഎംകെയുടെ ഇപ്പോഴത്തെ നടപടികള്ക്ക് ഇന്ദിരാഗാന്ധിയുടെ കാലത്തെ കോണ്ഗ്രസ് പാര്ട്ടിയുടെ ചരിത്രപരമായ പ്രവര്ത്തനങ്ങളുമായി സാമ്യമുണ്ട്. 1973-ലും 1977-ലും സര്ക്കാരിനെതിരെ വിധി പറഞ്ഞ മുതിര്ന്ന ജഡ്ജിമാരെ മറികടന്ന് തങ്ങള്ക്ക് അനുകൂലമായവരെ ചീഫ് ജസ്റ്റിസായി നിയമിച്ചതും, അടിയന്തരാവസ്ഥക്കാലത്ത് മൗലികാവകാശങ്ങള്ക്കായി നിലകൊണ്ട ജസ്റ്റിസ് എച്ച്.ആര്. ഖന്നയെപ്പോലുള്ളവരെ ലക്ഷ്യം വെച്ചതും ഇതിന്റെ ഉദാഹരണങ്ങളാണ്. ഭരണത്തിലുള്ള പ്രത്യയശാസ്ത്രത്തോട് ‘പ്രതിബദ്ധതയുള്ള’ ഒരു ജുഡീഷ്യറി വേണമെന്ന മോഹന് കുമാരമംഗലത്തിന്റെ പ്രസ്താവന ഡിഎംകെ തമിഴ്നാട്ടില് പുനരുജ്ജീവിപ്പിക്കാന് ശ്രമിക്കുകയാണ്.
ഒരു വിളക്കിനേക്കാള് വലുത്
കാര്ത്തിക ദീപം വിവാദം കേവലം ഒരു വിളക്ക് തെളിയിക്കുന്നതിനെക്കുറിച്ചായിരുന്നില്ല. അത് ഹിന്ദു സ്ഥാപനങ്ങളെ നിയന്ത്രിക്കാനും ജുഡീഷ്യറിയെപ്പോലുള്ള ജനാധിപത്യത്തിന്റെ നെടുംതൂണുകളെ ഭീഷണിപ്പെടുത്താനും ശ്രമിക്കുന്ന ഒരു വലിയ രാഷ്ട്രീയ പ്രത്യയശാസ്ത്രത്തിന്റെ പ്രതിഫലനമായിരുന്നു. ഇത് ഉയര്ത്തുന്ന ചോദ്യം വളരെ ഗൗരവമേറിയതാണ്: വിശ്വാസത്തിന്റെയും നീതിയുടെയും നാളങ്ങള് സര്ക്കാര് തന്നെ കെടുത്തിക്കളയാന് ശ്രമിക്കുമ്പോള്, ജനങ്ങളുടെ അവകാശങ്ങള് ആര് സംരക്ഷിക്കും? ഇത്തരം വിഷയങ്ങളില് കോണ്ഗ്രസിനെയും അവരുടെ ‘ഇന്ഡ്യ’ സഖ്യകക്ഷികളെയും ഇന്ത്യന് ജനത പലതവണ പാഠം പഠിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട്. വരുന്ന മാസങ്ങളില് തമിഴ്നാട്ടിലെ ജനത ഡിഎംകെ-കോണ്ഗ്രസ് സഖ്യത്തെയും ഒരു പാഠം പഠിപ്പിക്കുക തന്നെ ചെയ്യും.
About The Author

